Shopping Cart 0 items - $0.00 0

Học phí trường quốc tế “ngất ngưởng”: Bao nhiêu là đủ?

Học phí trường quốc tế luôn là một chủ đề nóng hổi thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh tại Việt Nam. Những con số “ngất ngưởng” lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm khiến nhiều người đặt câu hỏi: Bao nhiêu là đủ để chi trả cho việc cho con học trường quốc tế? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để đưa ra quyết định chọn trường sáng suốt nhất cho bé yêu nhà bạn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến học phí trường quốc tế

Hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng chính đến mức học phí sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc đầu tư cho tương lai của các em học sinh.

Lộ trình đào tạo “xứng đáng” với học phí trường quốc tế

Tại các trường Quốc tế, chương trình học tập phổ biến thường được thiết kế các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Úc, … và sẽ có mức học phí cao hơn so với các chương trình tích hợp song ngữ. Tuy nhiên, mức học phí tại các trường Quốc tế đều “nhỉnh” hơn so với mặt bằng chung các trường công lập do đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, bao gồm chất lượng giáo dục tiên tiến, đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm.

Học phí trường quốc tế mang lại những lợi ích không tưởng cho học sinh

Học phí trường quốc tế mang lại những lợi ích không tưởng cho học sinh

Bằng cấp tại các trường Quốc tế đều được cấp bởi các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới, có giá trị cao và được công nhận rộng rãi tại hầu hết các quốc gia lớn. Việc này giúp học sinh mở ra nhiều cơ hội nhận học bổng giá trị và nhập học tại các trường đại học danh tiếng toàn cầu.

Ngoài ra, trong thời đại hội nhập quốc tế, việc sở hữu bằng cấp là một lợi thế quan trọng giúp các em có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí việc làm hấp dẫn, có mức thu nhập cao tại các công ty lớn.

Cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh

Bên cạnh chương trình đào tạo tiên tiến, cơ sở vật chất cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Cụ thể hơn, phòng học thông minh phải được được trang bị bảng tương tác, máy tính bảng, máy chiếu, … Đây là các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ giáo viên truyền tải bài giảng một cách sinh động, thu hút học sinh tham gia học tập tích cực.

Các em được tiếp xúc với thiết bị hiện đại trong quá trình học tại trường

Các em được tiếp xúc với thiết bị hiện đại trong quá trình học tại trường

Bên cạnh đó, các trường song ngữ sở hữu hệ thống thư viện phong phú với kho sách và tài liệu đa dạng, đầy đủ các thể loại và ngôn ngữ, đáp ứng nhu cầu đọc và tra cứu thông tin của học sinh. Thư viện còn có không gian học tập thoải mái, yên tĩnh, giúp các em tập trung cao độ và nâng cao hiệu quả học tập.

>>> Xem thêm: Mức học phí cực kỳ hấp dẫn của VAS mà ba mẹ nào cũng nên biết

Vậy bao nhiêu là đủ?

Câu hỏi “Bao nhiêu là đủ?” khi cân nhắc về khoản học phí cần chi trả trường quốc tế không có câu trả lời chính xác bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định sáng suốt, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố quan trọng sau:

1. Khả năng tài chính của gia đình

Trước hết, ba mẹ cần xác định mức thu nhập hàng tháng của gia đình để dự trù chi phí cho các chi phí như học phí, sách vở, đồng phục, dụng cụ học tập, … xuyên suốt năm học cho các bé. Sau đó, bạn sẽ lập bảng chi tiêu chi tiết để đánh giá khả năng đáp ứng cho hành trình học tập và đảm bảo có thể chi trả học phí cho các bé trong suốt quá trình học tập tại trường.

2. Mục tiêu giáo dục phù hợp với định hướng tương lai

Nếu mục tiêu là “tấm vé” du học thì chắc chắn rằng các bé sẽ ưu tiên các trường có chương trình quốc tế uy tín giúp con trang bị kiến thức và các kỹ năng cần thiết để theo học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Chương trình học đa dạng tại VAS kích thích sự sáng tạo của bé

Chương trình học đa dạng tại VAS kích thích sự sáng tạo của bé

Ngoài ra, nếu mục tiêu chính là phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất thì phụ huynh có thể thoải mái lựa chọn các trường song ngữ hoặc chương trình tích hợp, giúp con vừa học tập xen kẽ chương trình Quốc gia vừa rèn luyện tiếng Anh hiệu quả, điển hình như VAS – Hệ thống trường Việt Úc chất lượng hàng đầu.

Kết luận

Phụ huynh hãy lựa chọn trường phù hợp với nhu cầu của các bé và gia đình để đảm bảo một môi trường học tập tốt nhất. Học phí trường quốc tế là một khoản đầu tư lớn, do đó cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Leave a comment