Việc chọn trường học cho con góp phần quyết định tương lại của con sau này sẽ như thế nào. Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh đều cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định đăng ký cho con vào học trường tiểu học nào đó. Những năm gần đây, xu hướng chọn trường tiểu học quốc tế tại tpHCM đang tăng lên. Vậy học tại các trường quốc tế tại tpHCM các con sẽ được những lợi ích gì.

1. Cơ sở vật chất hiện đại

Các trường quốc tế tại tpHCM vốn là các trường đến từ nước ngoài, chính vì vậy mà cơ sở vật chất tại đây hiện đại hơn so với các trường khác. Hơn nữa, hệ thống cơ sở vật chất tại đây có được là nhờ sự đầu tư đến từ nước ngoài và của chính các phụ huynh học sinh tại đây tham gia đóng góp. Về hệ thống lớp học, hầu hết các lớp học ở các trường quốc tế tại tpHCM đều rất rộng rãi, thoáng mát, sĩ số học sinh trong một lớp không quá đông. Trong mỗi lớp học cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập như máy chiếu, máy tính… Ngoài ra các trường quốc tế tại tpHCM đều có thêm các lớp học năng khiếu giúp các em học sinh có cơ hội học hỏi và thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình.

các trường quốc tế tại tpHCM

2. Chương trình đào tạo

Đối với các trường tiểu học công lập tại tpHCM, chương trình đào tạo ở đây chủ yếu là dạy các em kiến thức văn hóa bằng tiếng Việt, còn tiếng Anh thì hầu như không được chú trọng nhiều, hoặc có thì chủ yếu tập trung vào ngữ pháp. Điều này sẽ không giúp các em giao tiếp tốt được tiếng Anh, trong khi việc giao tiếp được tiếng Anh là cần thiết hơn.

Còn các trường quốc tế tại tpHCM được chia ra làm hai loại, có trường dạy 100% bằng tiếng Anh, có trường dạy đồng thời song ngữ Anh – Việt. Dù là chương trình nào thì cũng sẽ giúp các em học sinh tại các trường quốc tế tại tpHCM có cơ hội cải thiện trình độ tiếng Anh của mình, đồng thời sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp một cách thành thạo hơn. Hơn nữa, học tại các trường quốc tế tại tpHCM, các em còn được trải nghiệm phương pháp giảng dạy hiện đại đến từ nền giáo dục tiên tiến của nước ngoài. Chương trình mà tập trung vào việc giúp các em phát triển tư duy học tập một cách chủ động, học hỏi kiến thức từ thực tế. 

Tiêu biểu như trường tiểu học quốc tế Việt Úc VAS, đây là một trong các trường quốc tế tại tpHCM được nhiều bậc phụ huynh biết đến và tin tưởng cho con theo học. Tại trường, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho con học một trong hai lộ trình học tập tiếp theo. Lộ trình 1: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP). Lộ trình 2: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP). Tùy theo nhu cầu của các bậc phụ huynh và các em mong muốn sau này mà họ có thể lựa chọn cho con học theo lộ trình phù hợp.

các trường tiểu học quốc tế tại tpHCM

Hơn nữa, VAS là một trường quốc tế liên cấp nên việc lựa chọn đi theo một lộ trình học nhất định từ bậc tiểu học cho tới hết bậc trung học phổ thông sẽ giúp các em phát triển tư duy một cách tốt nhất. Dù lựa chọn học theo lộ trình học tập nào thì các em vẫn sẽ được học đồng thời cả chương trình giáo dục văn hóa của Việt Nam và chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. 

Ngoài ra, học tại các trường quốc tế tại tpHCM, các em học sinh cũng được thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, giúp các em học hỏi và tiếp thu kiến thức một cách thực tế từ môi trường bên ngoài. 

>>> Tìm hiểu thêm: Ưu nhược điểm khi cho con học trường mầm non

3. Thời gian học

Tại các trường tiểu học công lập tại tpHCM, chương trình học ở đây đều khá là nặng, tập trung nhiều vào việc dạy các em học sinh thật nhiều kiến thức. Do tâm lý của hầu hết người Việt Nam vẫn còn coi trọng điểm số, cùng với việc, để một trường công lập được nhà nước quan tâm và rót vốn đầu tư vào nhiều hơn thì các trường này cần phải có chất lượng học sinh đạt thành tích học tập cao. Chính vì vậy mà các em học sinh ở đây phải học kiến thức nhiều hơn, bài tập về nhà cũng nhiều hơn, khối lượng kiến thức các em phải học cũng nhiều hơn so với các trường quốc tế tại tpHCM.

Với các em học tại các trường quốc tế tại tpHCM, các em ngoài thời gian học các môn học trên lớp còn phải dành thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Nên các giáo viên ở đây cũng không giao cho các em bài tập về nhà nhiều, để các em có thời gian thư giãn đầu óc. Mặc dù thời gian dành cho học tập ít hơn, nhưng nhờ phương pháp giảng dạy hiện đại mà các em học sinh tại các trường quốc tế tại tpHCM cũng có tư duy thông minh không kém gì các em học sinh tại các trường công lập. 

học tại các trường quốc tế tpHCM

Ngoài những thuận lợi trên, tại các trường quốc tế tại tpHCM, các em học sinh cũng được hưởng những đặc quyền như có hệ thống xe đưa rước tận nơi, trong trường có đội ngũ nhân viên y tế luôn túc trực đảm bảo vấn đề sức khỏe cho các em. Cùng với đó là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường sinh hoạt của các em cũng luôn được nhà trường quan tâm và đảm bảo.

>> Tìm hiểu thêm về cách chọn trường tiểu học cho con tại đây